Sau hơn 10 năm niêm yết (từ 2009), cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã khẳng định được nhãn hàng, sức bật của một cổ phiếu dẫn dắt trong ngành nghề bảo hiểm. Tập đoàn Bảo Việt tự hào đã hợp sức kiến tạo thị trường chứng khoán Việt Nam minh bạch, chuẩn mực, trở thành kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế và là kênh đầu tư hấp dẫn đối mang những nhà đầu cơ trong và ngoài nước.

với các đóng góp hăng hái cho sự phát triển vững bền, sáng tỏ, chuẩn mực của thị phần chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở đàm phán Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh các thành viên thị trường.

Theo kết quả điều tra năm 2019 của công ty nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hiệu số một trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, mang trị giá nhãn hiệu đạt 267 triệu USD.

cộng có đó, tổ chức Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) – tổ chức thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khen tặng tại buổi lễ. Lễ vinh danh được diễn ra trong phạm vi Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị trường chứng khoán Việt Nam và Sở đàm phán Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) được tổ chức ngày 20/7/2020 tại TP. Hố Hồ Chí Minh.

với bản lĩnh của người luôn đi đi đầu trong đổi mới và vững mạnh, năm 2007, Bảo Việt là một trong các đơn vị trước nhất thực hành cổ phần hóa và đã cổ phần hóa 1 cách thành công mang sự tham gia của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hành niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

trong khoảng ấy cho tới hiện tại, cổ phiếu BVH đã phát triển thành một blue-chip có sức hút niêm yết trên Sở đàm phán Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Là công ty sở hữu quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị phần bảo hiểm, ước đạt sắp 130.000 tỷ đồng, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế mang định hướng đầu cơ trên cơ sở vật chất tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia nâng cao lợi ích của cổ đông, quý khách cũng như các đối tác can dự.

Tính chung từ khi cổ phần hóa tới bây giờ (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên tới hơn 23.000 tỷ đồng, trong đấy, riêng tiền cổ tức đã và dự định chi trả cho cổ đông cho đến năm 2020 lên tới 9.000 tỷ đồng.

55 năm qua, có khẩu hiệu "Niềm tin cứng cáp - Cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang với những bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành 1 Tập đoàn vốn đầu tư - Bảo hiểm bậc nhất tại Việt Nam, cung ứng những sản phẩm, nhà cung cấp có những trụ cột: bảo hiểm, đầu cơ, tài chính, nhà băng.

Bảo Việt hiện đang dùng cho khoảng 20 triệu người mua 1 năm, tương đương sắp 20% dân số của Việt Nam. Đây là 1 sứ mạng an sinh mang tầm ảnh hưởng đất nước đang được thực hành bởi 1 định chế vốn đầu tư - bảo hiểm. Để thực hiện sứ mạng này, Bảo Việt đã liên tục sở hữu những bước đột phá để vững mạnh và mở mang màng lưới phục vụ, cung ứng đa dạng các sản phẩm dịch vụ.

từ 1 chi nhánh trước tiên tại Hải Phòng, cho tới hiện tại, Bảo Việt là đơn vị duy nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam có màng lưới sâu rộng trên toàn quốc, chuyên dụng cho phổ quát các chiếc hình sản phẩm cho các đối tượng khách hàng. Không chỉ là đơn vị đi đầu trong ngành nghề bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt còn xác định sứ mạng của mình trong chuyên dụng cho nhu cầu tài chính ngày càng cao của quý khách, nên đã tiên phong nghiên cứu, thành lập đơn vị chứng khoán trước nhất tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tài chính phổ biến của người dùng.

Theo kết quả điều tra năm 2019 của doanh nghiệp nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hàng số 1 trên thị phần bảo hiểm Việt Nam, mang trị giá thương hiệu đạt 267 triệu USD.

Sumitomo Life đặt niềm tin vào Bảo Việt và thị phần Việt Nam

Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - hợp tác đầu cơ và phát triển” cuối tháng 6 gần đây, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được TP. Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là 1 trong 5 Dự án đầu tư điển hình của TP. Hà Nội.

tương tự, thương vụ ko chỉ với trị giá cho 2 bên (Bảo Việt và Sumitomo Life) mà còn mang ý nghĩa trên phạm vi to hơn - với tầm ảnh hưởng quốc gia. Sau lần tậu thêm để nâng tỷ lệ lên 22,09%, Sumitomo Life giãi tỏ niềm tin vào sự phát triển ổn định, hiệu quả của Bảo Việt và thị phần bảo hiểm Việt Nam trong khoảng thời gian dài - một quốc gia trên 90 triệu dân có thu nhập bình quân của người dân ngày càng nâng cao. Thương vụ cũng mô tả sự tin tưởng của nhà đầu cơ nước ngoài vào Bảo Việt – Tập đoàn tài chính – Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam kể riêng cũng như sự tin tưởng vào thị phần Việt Nam nói chung.

Thương vụ phát hành riêng lẻ của Bảo Việt lôi kéo tài chính 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) của Sumitomo Life (Nhật Bản) tậu thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỷ lệ nắm giữ số cổ phần của Sumitomo Life tại Bảo Việt lên 22,09%. Thông qua thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đó bổ sung tài chính chủ sở hữu, tăng cường điều kiện tài chính, dùng cho cho chiến lược kinh doanh của Bảo Việt.

Việc tăng cường đầu tư giữa 2 định chế vốn đầu tư bậc nhất của Việt Nam - Nhật Bản mang đến ích lợi chung cho cùng đồng những công ty, biểu hiện sự tin tưởng và hy vọng của nhà đầu tư Nhật Bản vào thị phần vốn đầu tư - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng to to của thị phần này khái quát, sự tăng trưởng vững bền của Bảo Việt nói riêng. Thương vụ trở thật tâm điểm của thị phần bảo hiểm những ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là một trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi trội năm 2019.

Sự tham gia mạnh mẽ hơn của Sumitomo Life trong vai trò là cổ đông chiến lược nước ngoài sẽ tiếp tục tương trợ Bảo Việt thực hành với hiệu quả chiến lược đã đề ra sở hữu trọng tâm là tăng trưởng thị phần ưng chuẩn nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ nguồn vốn - bảo hiểm tích hợp, đáp ứng nhu cầu càng ngày càng phổ biến của nền kinh tế - xã hội.

Riêng ngành bảo hiểm nhân thọ, trong bối cảnh môi trường kinh doanh đang trở nên càng ngày càng khó khăn khi Bảo Việt là tổ chức Việt Nam độc nhất vô nhị khó khăn có 17 đơn vị nước ngoài và liên doanh tại Việt Nam, sự cộng hưởng các trị giá có Sumitomo Life - một trong những tổ chức bảo hiểm nhân thọ trước hết của Nhật Bản mang lịch sử phát triển trên 110 năm, đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ Bảo Việt tăng trưởng thị trường, khẳng định vị thế đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam có bề dày 55 năm phát triển.