Trong bối cảnh thị phần BĐS khu trung tâm TP.HCM gặp khó khăn về nguồn cung mới, mặt bằng giá cao thì BĐS các khu vực phụ cận lại thừa hưởng lợi về sức tìm sở hữu lợi thế giá còn phải chăng , hạ tầng liên lạc đang được đầu tư mạnh. Trong đấy , phía Đông Sài Gòn phát triển thành vùng đất tiềm năng khi mang hàng loạt Dự án liên lạc trung tâm gần vun đắp.

Gỡ "nút thắt" hạ tầng liên lạc , triển khai dư án trên giấy vào thực hành

Theo Savills Việt Nam, có khoảng 47 Công trình nhà ở tương lai có tổng quy mô 4.850ha tại Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch và nằm trong chuỗi thành phố mới, quanh đó bán kính 20km bao quanh quéo phi trường Long Thành, tạo nên 1 "thành thị trấn sân bay" sa sầm uất trong khoảng thời gian dài ko xa.

Tiềm năng vững mạnh thành phố nơi đây ngày một rõ nét khi hàng loạt Dự án cơ sở vật chất giao thông trọng tâm bước vào giai đoạn xây dựng, thị phần BĐS phía Đông TP.HCM sôi động hẳn lên, đang khiến cho thay đổi bộ mặt thành phố nơi này. Không chỉ đất nền, khu vực này bắt đầu xuất hiện cả vi la , nhà thị trấn sinh thái đáp ứng nhu cầu của Cả nhà đầu cơ lẫn người với nhu cầu ở thực, với thể nhắc đến như đại Dự án Aqua City quy mô sắp một .000ha đang được rầm rộ khai triển , kế bên hàng loạt Công trình BĐS đang ăn theo sự vững mạnh của cơ sở giao thông tại đây.

Thời của bất động sản sinh thái phía Đông TP.HCM - Ảnh 1.

Phía Đông TP.HCM đang được dành đầu tiên vững mạnh cơ sở giao thông để dỡ gỡ những "nút thắt" phát triển .

Quy hoạch giao thông tại Đồng Nai sở hữu tới 5 tuyến cao tốc chạy qua để liên kết vùng Đông Nam Bộ như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, Dầu Giây - Phan Thiết, Biên Hòa - Vũng Tàu, Dầu Giây - Liên Khương. Tuy nhiên còn có con đường vòng đai 3 (điểm đầu ở cao tốc Bến Lức - Long Thành, và điểm cuối giao có cao tốc TP HCM - Trung Lương sở hữu tổng chiều dài sắp 90 km) và vành đai 4 (điểm đầu ở cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và kết nối mang điểm cuối ở khu vực cảng Hiệp Phước, TP.HCM).

ngoài ra , mới chỉ với tuyến TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây là đã đi vào hoạt động nhưng hiện đã quá tải, lượng xe đã gấp đôi lưu lượng thiết kế bây giờ . Chính quyền địa phương đã đề xuất mở rộng cao tốc này trong thời kỳ tới . Còn lại, rất nhiều đang vun đắp dở dang, ấy hoặc vẫn còn trên giấy, chưa theo kịp sự tăng trưởng năng động của những cụm cảng, khu công nghiệp, Dự án nhà ở thương mại…

Để sớm đưa những Dự án trọng tâm này vào giai đoạn triển khai vun đắp, đảm bảo tiến độ đề ra nhằm nâng cao kết nối liên vùng, đặc thù là kết nối có sân bay Long Thành trong khi Công trình trọng điểm quốc gia này đang được Trung ương cũng như địa phương rốt ráo thực hành để đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng khởi công xây dựng vào tháng 10 đến.

có cao tốc Bến Lức – Long Thành, Thủ tướng cũng vừa quyết định điều chỉnh gia hạn thời gian hoàn tất đến ngày 31/12/2023.

Công trình cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cũng đang được tỉnh Đồng Nai đề xuất Chính phủ hỗ trợ 5.000 tỷ đồng phục vụ cho công việc giải phóng mặt bằng đoạn qua địa bàn tỉnh , để Dự án sớm được triển khai vun đắp .

tuy nhiên, vừa qua TP.HCM cũng đã buộc phải mở mang cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 - 12 làn xe trong những năm đến , tổng kinh phí để thực hiện vào khoảng 9.800 tỷ, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu lưu thông, kết nối vùng TP.HCM và đồng bộ với kế hoạch đầu tư phi trường Long Thành. Kết nối cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết cũng vừa được chuyển sang hình thức đầu tư công, dự kiến khởi công vào tháng 8/2020.

Bất động sản phía Đông hưởng lợi

sở hữu các động thái trên, mang thể thấy các Công trình cơ sở vật chất giao thông trung tâm qua Đồng Nai đang được đẩy mạnh công việc hoàn thiện các thủ tục để bắt đầu bước vào quá trình khai triển vun đắp và hoàn thiện. Đây là thông báo rất tích cực đến thị trường BĐS khu vực này. Theo Đánh giá của giới chuyên gia, việc cơ sở liên lạc ở Đồng Nai đang với chuyển biến mạnh sẽ là động lực ko nhỏ cho những Dự án BĐS nơi đây bứt phá, hưởng lợi lớn.

gần đây , nhiều Công trình BĐS ở phía Đông đang rầm rộ khai triển. Đáng chú ý nhất phải nhắc tới Khu tỉnh thành sinh thái sáng tạo Aqua City của Novaland nằm trên trục đường Hương Lộ hai đang được Đồng Nai ưu tiên xây dựng. Cũng trên con đường này, Đồng Nai đã thông qua phương án đầu tư vun đắp mới cầu Vàm mẫu Sứt với chiều dài sắp 650m, tổng mức đầu tư trên 387 tỉ đồng để kết nối với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây nhằm giảm tải áp lực liên lạc cho quốc lộ 51 hiện hữu.

Thời của bất động sản sinh thái phía Đông TP.HCM - Ảnh 2.

Khu thành thị sinh thái sáng tạo Aqua City của Tập đoàn Novaland mang quy mô gần một .000ha, nằm tại tâm điểm kết nối giao thông liên vùng ở phía Đông TP.HCM.

Theo chiến lược của Novaland thì Aqua City được tăng trưởng theo mô phỏng tỉnh thành sinh thái sáng tạo nhờ lợi thế được bao bọc bởi những con sông lớn như sông Đồng Nai, sông Buông, Sông Trong và tự nhiên hiện hữu tại phía nam Biên Hòa. Công trình được quy hoạch dành đến 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng liên lạc và hệ thống nhân tiện ích nội khu cao cấp.

dự kiến khu thành phố này khi đi vào vận hành năm 2023, cộng những cơ sở vật chất giao thông hoàn thiện, trong khoảngvị trí của Aqua City cư dân chỉ cần khoảng 20 phút tới Cảng hàng ko quốc tế Long Thành, 15 phút là tới trọng thực bụng thị Thủ Thiêm, 10 phút đến trung thực bụng phường Biên Hòa.

Đánh giá tiềm năng phát triển của các Dự án BĐS tỉnh thành vệ tinh phía Đông, những chuyên gia cho biết, khuynh hướng chuyển dịch khẩu vị đầu tư và ổn định chỗ ở vào những tỉnh thành sinh thái thông minh là điều dễ hiểu. Đây là thời điểm chín muồi để thành công cho các Dự án được quy hoạch đồng bộ, hoàn chỉnh tiện thể ích nhằm đón làn sóng các cư dân tân tiến và lôi kéo nguồn cần lao chất lượng cao về phía Đông TP.HCM.